วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ใครสำคัญที่สุด ? สำหรับคุณ

     สังคมปัจจุบัน เราสามารถติดต่อกับคนที่อยู่ห่างไกลได้หลายทางจนบางครั้งเราลืมคนที่อยู่ตรงหน้าหรือคนที่ใกล้ชิดกับเรา ว่าเขารู้สึกอย่างไร คิดอะไร มองเราด้วยแววตาแบบไหน และเขามีปัญหาอะไรอยู่หรือป่าว
   บางทีเราอาจคิดถึงเรื่องอดีตที่ผ่านมา เรื่องงาน เรื่องที่เจ้านายด่า  หรือเรื่องอนาคต พรุ่งนี้จะต้องรายงานหัวหน้าอย่างไร อาทิตย์หน้าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ผลการเรียนจะออกมารูปแบบไหน
   จนบางทีเราไม่ได้สนใจคนที่อยู่ข้างหน้า แล้ววันนึงที่เราไม่มีโอกาสเจอพวกเขาแล้ว เราอาจจะต้องมานั่งเสียใจ ทีหลังก็ได้

ทำไมเราถึงไม่ทำดีกับคนใกล้ตัวเรา แต่มักที่จะทำดีกับคนที่ไม่ค่อยสนิทเท่าไร ?

        เราอาจไม่ได้ระวังตัวและคิดเสมอว่าคนที่ สนิทกับเรานั้นเข้าใจเรามากที่สุด เราจะพูดหรือทำอะไรก็ได้ เขาจะอยู่กับเราตลอดไป เรามีโอกาสได้ขอโทษได้แก้ตัวเสมอๆ แต่ทุกคนก็รู้ว่ามันไม่จริง
       สิ่งที่จริงเสมอคือ ความตาย เราไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะมาเมื่อไร วันไหน หรือใครจะตายก่อนใคร มันคือความไม่แน่นอน แต่ขอดีของความไม่แน่นอนก็คือ สิ่งที่เราควรทำอย่างแน่นอนก็คือเราควรที่จะทำความดีกับคนใกล้ตัว และคนที่เรารัก ตลอดเวลาที่มีชีวิตอยู่ เพราะเรารู้ว่าเขาจะไม่ได้อยู่กับเราตลอดการณ์


       ส่วนคนไกลตัวที่เราทำดีด้วยเพราะคิดว่าเขาสำคัญกับเรา นานๆเขามาหา อาจจะไม่มีโอกาสได้เจออีกแล้ว นั่นคือสิ่งที่ถูกต้องเช่นเดียวกัน

       เมื่อเรารู้เช่นนี้แล้ว เราจะรู้ว่าอะไรคือสาระสำคัญของชีวิต เราจะจัดลำดับได้ว่าอะไรควรจะทำอันดับแรกสุดสำหรับชีวิตเรา

หากวันนี้เราต้องตายเราจะทำอะไรอย่างแรก ?

เราคงไปกอดลูกบอกพวกเค้าว่าพ่อรักลูก
กลับไปหาพ่อแม่และบอกพวกเค้าเช่นกันว่ารัก
กลับไปหาคนรักและกอดเค้าไว้จนวินาทีสุดท้าย
หรือทำอะไรก็ได้ที่คุณรู้ว่ามันสำคัญจริงๆ

แต่ไม่มีใครรู้ว่าเราจะตายเมื่อ แต่ตอนนี้หลายๆคนคงพอเข้าใจมากขึ้นว่าทำไมทุกคนต้องตาย













ใครสำคัญที่สุด ขึ้นอยุ่กับคุณแล้ว


5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่มีใครอยู่กับใครได้ทั้งชีวิต ทุกคนต้องเติบโต

    ตอบลบ
  2. ฉันไม่อยากอยู่ฉันอยากตายฉันอดทนมา4ปีเขาบอกกับฉันไม่ต้องใาเรียกกูว่าแม่อีก เราเกลียดคำนี้สุดๆ เราอยากขอโทษกันสิ่งที่ทำม่ดีกับเขา เราพอแค่นี้แหละจบพอแล้ว

    ตอบลบ
  3. มีวิธีไหนที่จะช่วยให้ฉันมีความสุข

    ตอบลบ