วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ท่องเที่ยวรอบโลก

            เมื่อวานผมได้มีโอกาส ต้อนรับเพื่อนคนนึงมาจากต่างประเทศเพื่อมาท่องเที่ยวประเทศไทย เธอมากจากประเทศเกาหลี เธออายุ 26 ปี และความโดดเด่นของเธอไม่รวมน่าตาที่น่ารักแล้วเธอยัง สามารถท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 31 ประเทศทั่วโลกโดยเดินทางคนเดียว


           หลังจากคุยกับเธอได้ประมาณ 5 ชั่วโมงจะขอสรุปประสบการณ์ผ่านตัวหนังสือของผม ให้หลายๆคนที่มีความฝันอยากจะท่องเที่ยวรอลโลกได้รับประสบการณ์ ผ่านตัวหนังสือไม่มาก็น้อย

ทำไมคนเกาหลีเที่ยวรอบโลกได้ ?

            คนเกาหลีได้รับคำเชื้อเชิญจากนานาประเทศให้เข้าไปท่องเที่ยวในเมืองของตนโดยไม่ต้องขอวีซ่า ต่างจากประเทศไทยเรามีเพียง 29 ประเทศที่ยอมให้ผ่านได้ https://2baht.com/thai-passport-visa-countries/ และเมืองน่าท่องเที่ยวอย่างโซนยุโรปเราไม่สามารถไปท่องเที่ยวได้เลยถ้าไม่ขอวีซ่าจากประเทศนั้นๆ

เธอทำอาชีพอะไร ?
     
              ย้อนกลับไปก่อนเธอมีโอกาสได้ไปเรียนต่างประเทศที่สหรัฐอเมริกาประมาณ 11 ปี และภาษาอังกฤษแน่นมาก และเดาได้เลยว่าฐานะทางครอบครัวเธอค่อนข้างดี จบมาเธอทำงานประจำได้ 9 เดือนและเปลี่ยนอาชีพมาแปลภาษา สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ในโลก เป็นจุดเริ่มต้นของการเที่ยวรอบโลก เช่นกัน

             ประเทศไหนเป็นอย่างไรบ้างในความคิดของเธอ
อัตรายที่สุด บลาซิล
แพงที่สุด นอเวยย์
คนอัธยาศัยดีที่สุด อินโดเนเซีย (ไม่ใช่ไทยหรอวะ)
โดนขอนอนด้วย ปากีสถาน

            และได้อะไรจากการท่องเที่ยว

เธอบอกว่าประสบการณ์ ที่ไม่สามารถเล่าเป็นคำพูดได้ ได้เพื่อนใหม่ เช่นผม ได้เห็นมุมมองโลกและคนที่กว้างขึ้น ประเทศต่อจากประเทศไทยที่กำลังจะไปคือ เวียดนาม


ส่าวตัวผมเองเป็นเรื่องที่ยากมากๆที่จะทำได้แบบเธอ แต่ถ้าใครสนใจผมมองว่าสามารถทำได้โดยการ เตรียมตัวดังนี้

             1.ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและเอาตัวรอด
             2.เงินเก็บอย่างน้อยหกหลักเพื่อใช้เป็นหลักฐานการขอวีซ่า
             3.ใจที่รักอิสระและอาชีพที่ไม่ต้องอยู่กับที่ ฟรีแลน http://money.kapook.com/view140118.html
           
ถ้าหากครบตามนี้หรือมากกว่าก็ ออกลุยกันได้เลย

             แต่สำหรับผมก็อยากเจอเธออีกครั้งนึงนะ และหวังว่าถ้าเธอมาเที่ยวประเทศทยอีกคงมีโอกาสเจอกันและได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์อะไรดีๆ แบบนี้อีกครั้งนึง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น