วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559

บทความแรกในชีวิต




             เราทุกคนต้องมีเรื่องราวครั้งแรกในชีวิตกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นรักครั้งแรก ไปโรงเรียนวันแรก จุ๊บครั้งแรก และเรื่องต่างๆมากมายที่เกิดขึ้นในชีวิตแบบที่เราไม่เคยทำมาก่อน  ครั้งแรกนี้แหละครับ ที่ทำให้เราตื่นเต้น เพราะมันเป็นอะไรใหม่ๆในชีวิตเรา เราจะวางตัวไม่ถูก มือไม้ไม่รู้จะไว้ที่ไหน อะไรๆดูจะผิด และติดขัดไปซะหมด แต่เราจะไม่มีทางลืมมันง่ายๆหรอกครับ

           หลังจากเกริ่นมานาน ผมก็ได้ทำเรื่องใหม่และตื่นเต้นสำหรับผมเช่นเดียวกัน คือการเขียนบทความครั้งแรกในชีวิต เพื่อนๆอาจจะสงสัย ทำไมผมถึงเขียน เขียนมาทำไม คุณคือนักเขียนมาจากไหน คำตอบคือ......
          ผมทำงานมาได้ระยะนึงแล้ว ยอมรับเลยเงินเดือนในเดือนนี้ชักหน้าไม่ถึงหลัง เลยลองเปิดกูเกิล หาว่าทำงานออนไลน์ หางานพิเศษ หางานพาร์สทาม หลังเลิกงาน เพื่ออยากเพิ่มรายได้ แต่ดูแล้วเหมือนจะหลอกลวง และไม่น่าชื่อถือไปซะหมด(อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ) จนเจออันนึงที่น่าสนใจมากๆครับ คือ

แชร์ไอเดีย! หาเงิน 1000 ในวันเดียว ทำอย่างไร! 

มีหลายไอเดียในนั้น แต่ที่โดนใจผมสุดๆ คือ ไอเดียที่ 2 รับงานเขียนบทความให้ได้ 20 บทและส่งให้ลูกค้า "เฮ้ย เขียนบทความแล้วได้ตังค์หรอวะ " ถ้างั้นมาลุยกันเลยดีกว่า หลังจากนั้นก็เริ่มหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ว่าเราจะเริ่มเขียนบทความผ่านอะไรได้ ก็ได้คำตอบคือเขียนบทความผ่าน Blogger และก็ทดลองเขียนอันนี้ดูเป็นอันแรก ตอนนี้ผมทำสำเร็จละ แต่ไม่รู้จะมีคนอ่านไหม แล้วที่ทำอยู่นี้ถูกหรือไม่ โพสแล้วต์ถ้าไม่มีคนอ่านทำไงดี ถ้าได้เงินจริงๆคนคงทำกันหมดแล้วอะดิ 555+++ แต่ยังไงมันก็ออกมาเป็นรูปเป็นร่างแล้วขอบคุณทุกคนที่อ่านนะครับ บทควมนี้อยากเป็กำลังใจให้ทุกๆคนว่ามือใหม่อย่างผมยังกล้าเขียน ฝีมือไม่มียังด้านเขียนเลย อาจทำให้คนเก่งๆหลายคนกล้าลงมือและได้โชว์ผลงานให้โลกนี้เห็นครับ  " ผมเริ่มแล้วนะครับ แล้วคุณได้ลองรึยัง " 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น